Nội Thất Ô Tô Đẹp: Có nên mua xe ô tô cũ thời điểm này hay không. Nhận định chính xác

Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Có nên mua xe ô tô cũ thời điểm này hay không. Nhận định chính xác

Có nên mua xe ô tô cũ thời điểm này là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Trong thời điểm hiện tại khi mà giá xe càng ngày càng giảm. Điều này khiến nhiều gia đình dù đã đủ tiền mua xe và có nhu cầu thực sự nhưng vẫn đắn đo, đợi chờ xem có giảm hơn nữa hãy không?
Đối với nhiều người Việt, chiếc xe ô tô hiện vẫn là một tài sản giá trị. Xe không đơn thuần chỉ là phương tiện đi lại.
Chính vì vậy, việc bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua xe luôn là điều mà nhiều gia đình phải cân nhắc và tính toán một cách kỹ lưỡng.

1. Có nên mua ô tô cũ thời điểm này khi mà thuế nhập khẩu xe mới giảm


Để đưa ra quyết định có nên mua xe ô tô cũ thời điểm này. Khi mà thuế nhập khẩu xe mới chỉ còn 0% vào đầu năm 2018. Bạn cần phân tích nhiều khía cạnh.
Xem thêm: 6 lựa chọn xe ô tô 7 chỗ  cũ giá 300 triệu đồng đến 500 triệu
                   10 mẫu xe ô tô 5 chỗ gầm cao nằm trong tầm giá dưới 1 tỷ
                  xe ô tô tải cũ giá rẻ. Thông tin chi tiết cập nhật 2018
Mặc dù thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về Việt Nam giảm về còn 0%.
Nhưng giá xe mới cũng khó có thể đoán trước bởi đến nay các cơ quan liên quan vẫn chưa ra được điều kiện kinh doanh ở lĩnh vực này.
Hơn nữa, dù thuế nhập khẩu giảm về 0%, nhưng trước sức ép về cơ sở hạ tầng, nhà nước tiếp tục có những biện pháp để hạn chế phương tiện giao thông cá nhân.
Trong đó có ô tô có thể tăng các loại thuế và phí liên quan cũng khiến cho giá thành của chiếc xe khi lăn bánh sẽ tăng hơn.
Giới kinh doanh ô tô tính toán, mức thuế mới này cao gấp hơn hai lần so với hiện nay.
Khiến giá ô tô cũ có thể đắt hơn cả xe mới và xe cũ sẽ hết đường về Việt Nam.
Còn với thị trường xe cũ trong nước, thường là chỉ mua đi bán lại trong ngắn hạn nên họ không lo lắm về sự thay đổi của các chính sách thuế, phí này
Chính vì lý do trên mà nhiều người vẫn ưa chuộng và chọn mua xe cũ hơn. Mặt khác, người mua xe ô tô cũ hưởng nhiều lợi ích.
Không phải chịu các khoản phí trước bạ và phí cấp biển kiểm soát, thủ tục sang tên đổi chủ, đăng kiểm… tất cả các khâu này do cửa hàng kinh doanh chịu trách nhiệm.
2. Đối với những người có ý định vay ngân hàng để mua ô tô thì thời điểm này có nên mua ô tô cũ thời điểm này hay không?

Nếu bạn chọn thời điểm này mua xe ô tô cũ sẽ hết sức có lợi vì nhiều ngân hàng đưa ra rất nhiều chương trình ưu đãi.
Ngân hàng không chỉ cam kết cho vay lên tới 80% giá trị xe, có nơi cam kết cho vay 100% giá trị xe nếu khách hàng thế chấp thêm tài sản khác.
Nghĩa là với chi phí ban đầu chỉ từ 20%, khách hàng đã có thể sở hữu một chiếc xe, số còn lại ngân hàng sẽ cho vay theo hình thức trả góp dần dần.
Mức lãi suất ưu đãi của các ngân hàng đối với gói vay mua xe ô tô cũ.
Ngân hàng VIB có lãi suất vay mua ô tô 6-12 tháng đầu là 7,6%, giải ngân trong 24 giờ.
Giờ đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên mua ô tô cũ thời điểm này hay không rồi.
Việc mua xe trong thời điểm này càng quyết định sớm càng có lợi vì đây là thời điểm hấp dẫn.
Nhiều gia đình có thể cân nhắc và chọn mua được chiếc xe phù hợp khi những ưu đãi về chính sách giảm thuế, giảm mức giá xe và thuận tiện trong khâu làm giấy tờ xe.
Tuy nhiên mức giá tùy thời điểm có thể tăng hoặc giảm bất ngờ. Do đó để mua được chiếc xe với mức già hợp lý đòi hỏi người mua xe cần có những chuẩn bị nhất định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét